พัฒนาเยาวชน

My Journey My Choice

หลายๆ คนมองจิตวิทยาเป็นเรื่องไกลตัว การพูดคุยหรือปรึกษานักจิตวิทยาจึงกลายเป็นทางเลือกหลังๆ ที่คนจะเลือกทำเมื่อเกิดปัญหา เราจึงจัดกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้คนทั่วไปได้เห็นว่าจิตวิทยาไม่ใช่เรื่องไกลตัว ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะการใช้จิตวิทยาเพื่อค้นหาตนเอง ทำความเข้าใจตัวเองในตนเองให้มากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่พบในวัยรุ่นจำนวนมาก

 

Learn O Life ชวนเยาวชน และผู้ปกครอง ที่มีปัญหาในการค้นหาตนเอง สับสนกับเส้นทางชีวิต ไม่สามารถตั้งเป้าหมาย หรือวางแผนไปสู่เป้าหมายได้อย่างมั่นใจ ร่วมกิจกรรม My Journey My Choice ณ ศูนย์การค้าแพลทฟอร์มวงเวียนใหญ่ By เซ็นทรัล เพื่อจัดกิจกรรมค้นหาตัวเอง และกิจกรรมพูดคุยกับนักจิตวิทยา เกี่ยวกับการเลือกคณะ อาชีพ และสายการเรียนรวมทั้งพัฒนาการวัยรุ่น ภายใต้หัวข้อ “สมดุลอารมณ์และความสุข” และ “เทคนิคการเรียนและการตั้งเป้าหมาย” ให้กับเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองภายในงาน ตลอดจนผู้ที่เข้าชมผ่านทาง Facebook Live โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ เยาวชน และผู้ปกครอง ยังนำแนวคิดที่ได้ไปปรับใช้ เพื่อช่วยส่งเสริมความสามารถในด้านการเรียน เช่น แนวคิดแบบเติบโต หรือ Growth Mindset สำหรับอนาคตอีกด้วย