พัฒนาเยาวชน

กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ

เพราะเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และใช้ชีวิต หรือ Soft Skills ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดย Soft Skills เป็นทักษะที่อาศัยประสบการณ์การลงมือทำ Learn O Life จึงได้ร่วมมือกับ Relationflip และ มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชน และผู้ปกครอง ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แนวคิดของ “Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย”

กิจกรรมมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Soft Skills ด้านต่างๆ เช่น การพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารผ่านกิจกรรมเกมใบ้คำทายอารมณ์  ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม และทักษะด้านการจัดการตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการให้คำปรึกษาและตอบปัญหาผู้ปกครองโดยนักจิตวิทยา ทั้งเรื่องการสื่อสารภายในครอบครัว วิธีการส่งเสริมพัฒนาการของบุตรหลาน รวมทั้งการนำจิตวิทยาครอบครัวไปประยุกต์ใช้ 

 

เพื่อให้เยาวชน และผู้ปกครอง ได้ทดลองทักษะ Soft Skills ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มความเข้าใจ และเห็นถึงความสำคัญของพัฒนา Soft Skill ในแต่ละด้าน อีกทั้งผู้ปกครองยังได้รับคำแนะนำจากนักจิตวิทยาเรื่องการสื่อสารภายในครอบครัว ได้รับแนวคิดใหม่ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ภายในครอบครัวในอนาคต โดยไม่มีค่าใช้จ่าย